Nói xấu vợ (II)

By Đặng Hoàng Thái

More...

Vợ như Ô-sin

By Đặng Hoàng Thái

More...

Con cái chúng ta giỏi thật....!

By Đặng Hoàng Thái

More...

Nghệ sĩ nhân dân Phùng Há qua đời

By Đặng Hoàng Thái

HTML clipboard

 

NSND Phùng Há.

Được coi là vị tổ cuối cùng của nghệ thuật cải lương Nam Bộ vào lúc 0 giờ 30 sáng 5.7 NSND Phùng Há đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nguyễn Trãi (TP. HCM). Bà hưởng thọ 99 tuổi.

Cách đây 3 tháng ngày 30.4 vẫn còn khoẻ mạnh và minh mẫn NSND Phùng Há đã tổ chức lễ mừng thọ 99 tuổi. Nhưng 1 tuần trở lại đây sức khoẻ của nữ nghệ sĩ đột ngột xấu đi nên bà phải nhập viện để các bác sĩ theo dõi và điều trị bệnh thiếu máu ở người già. Tuy nhiên do tuổi cao sức yếu nghệ sĩ Phùng Há đã không vượt qua được cơn bệnh cuối cùng.

Trong suốt 99 năm dương trần NSND Phùng Há cống hiến phần lớn thời gian cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà. Ngoài ra bà còn sáng lập nên Viện dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8 TP. HCM và chùa Nghệ sĩ ở quận Gò Vấp để chăm lo nuôi dưỡng các nghệ sĩ già yếu neo đơn. Bà cũng chu đáo lập nên cả nghĩa trang Nghệ sĩ cũng ở quận Gò Vấp làm nơi an táng các nghệ sĩ khi qua đời.

NSND Phùng Há được nhiều khán giả bạn bè và người dân yêu mến bởi những đóng góp to lớn trong nghệ thuật và tấm lòng cao đẹp của bà trong đời sống. Tuổi đã cao nữ nghệ sĩ vẫn thường tham gia các hoạt động từ thiện tặng quà cho bà con nghèo. Cách đây gần 3 tháng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng nghệ sĩ Phùng Há vẫn kiên quyết theo đoàn từ thiện của chùa Nghệ sĩ đi thăm hỏi phát thuốc khám bệnh cho bà con nghèo của tỉnh Bình Phước.

 

NSND Phùng Há vai Lữ Bố trong vở "Phụng Nghi Đình".

Việc NSND Phùng Há qua đời để lại nhiều thương tiếc cho người thân học trò bạn bè đồng nghiệp và các khán giả hâm mộ nghệ thuật cải lương.

14 giờ chiều 5.7 lễ tẩm liệm NSND Phùng Há được tổ chức tại chùa Nghệ sĩ quận Gò Vấp TP HCM. 18h cùng ngày thi hài bà được di quan đến nhà tang lễ thành phố và 10 giờ ngày 8.7 linh cữu nữ nghệ sĩ sẽ được đưa về chùa Nghệ sĩ và an táng tại nghĩa trang Nghệ sĩ quận Gò Vấp.

NSND Phùng Há tên thật là Trương Phụng Hảo. Bà sinh năm 1911 tại làng Điều Hòa TP Mỹ Tho Tiền Giang.

Vai diễn đầu tiên do Phùng Há thể hiện khi mới 13 tuổi là vai Giả Thị trong vở Hoàng Phi Hổ quy châu của soạn giả Nguyễn Công Mạnh. Từ năm 14 tuổi Phùng Há bắt đầu hát vai chính với nhiều dạng nhân vật khác nhau từ bi đến hài và cả những vai kép võ.

Vai đào chính đầu tiên Phùng Há đảm nhận là Thúy Kiều trong vở Kim Vân Kiều của soạn giả Trương Duy Toản. Sau này bà còn thủ vai chính trong nhiều vở tuồng nổi tiếng như Tái sanh duyên Mổ tim Tỷ cang Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga Phụng Nghi Đình Tình sử Dương Quý Phi Đời cô Lựu

Ánh Nguyệt Mạnh Lệ Quân...

Ngoài ra NSND Phùng Há còn tham gia giảng dạy tại khoa Diễn viên cải lương trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn từ năm 1963. Học trò của bà sau này đều là các nghệ sĩ ưu tú như Thanh Nga Bạch Tuyết Thanh Sang Thanh Thanh Hoa...

Sau ngày miền Nam giải phóng Phùng Há cùng NSND Nguyễn Thành Châu NSND Ba Vân làm cố vấn cho Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và tham gia giảng dạy đào tạo các nghệ sĩ thế hệ sau như Vũ Linh Thanh Thanh Tâm Kim Tử Long Thoại Mỹ Tấn Giao Tô Châu Thanh Lựu Mỹ Hằng...

Bà từng có hai người chồng là ông Lê Công Phước còn gọi là Phước George tức Bạch công tử trong giai thoại "Hắc - Bạch công tử xài tiền như nước" và ông Nguyễn Bửu thân sinh của tướng Nguyễn Khánh thời Ngô Đình Diệm.

Phùng Há không có nhiều hạnh phúc trong hôn nhân người con gái duy nhất cũng đã mất nên sau khi chia tay người chồng thứ hai là ông Nguyễn Bửu bà sống cùng các cháu rồi sau chuyển tới sống tại chùa Nghệ sĩ quận Gò Vấp TP. HCM.

(Theo VNE)

More...

“Cười ra nước mắt” với bài thi sinh viên

By Đặng Hoàng Thái

HTML clipboard

Khi chấm bài thi môn "Đất nước học" của sinh viên khoa Ngữ văn - một ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn hẳn hoi nhưng tôi cũng không khỏi giật mình trước các câu trả lời "chết người" của sinh viên.

Có thể nói rằng trong xu hướng ngày nay đa phần học sinh sinh viên thường chú trọng tới các ngành khoa học tự nhiên kinh tế mà ít quan tâm tới lĩnh vực xã hội nhân văn. Vì thế kiến thức của các em về các lĩnh vực: văn hoá địa lý lịch sử ... của dân tộc càng ngày càng nghèo nàn thậm chí lệch lạc một cách nghiêm trọng đến mức đáng báo động đỏ.

Các câu hỏi trong bài kiểm tra tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: lịch sử địa lý văn hoá ... nhằm kiểm tra kiến thức xã hội của các em. Nhưng kết quả thu được khiến tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác phải đau lòng.

Những kiến thức cơ bản phổ thông nhất mà bất kỳ một người Việt Nam nào cũng có thể dễ dàng trả lời như: Tên bài hát chính thức được chọn làm Quốc ca của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là gì? Do ai sáng tác? Thì có nhiều sinh viên lại không biết (bỏ trống câu trả lời) có sinh viên lại nguệch ngoạc viết là bài "Tiếng quân ca" tai hại hơn có người lại trả lời rằng đó là bài "Tiếng quân ca" của nhạc sĩ Nam Cao và thật khủng khiếp có em lại trả lời rằng đó lài bài "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"!

Về lĩnh vực địa lý cũng tương tự. Chẳng hạn với câu hỏi: Cố đô Hoa Lư thuộc tỉnh nào? Thì đa phần trả lời là tỉnh Thanh Hoá (có tới 13/23 SV trả lời vậy) còn Thành Nhà Hồ thì có nhiều sinh viên lại mạnh dạn đưa nó lên miền Bắc - tỉnh Ninh Bình. Đối với các câu hỏi về lĩnh vực lịch sử thì lại càng lộn xộn hơn mỗi người một cách trả lời chẳng ai giống ai!

Về kiến thức văn học càng tệ hại hơn khi có em viết: Bình Ngô đại cáo của Lý Thường Kiệt còn có em khác lại viết bài Thơ thần của Nguyễn Trãi.

Trong ngôn ngữ mặc dù đã được học nhiều về đặc điểm và loại hình ngôn ngữ tiếng Việt từ thời Phổ thông nhưng không ít em vẫn viết chữ Quốc ngữ bắt nguồn từ chữ Nôm! Và nhiều nhiều những câu trả lời "cười ra nước mắt" khác. Chẳng hạn như không ít em viết quê hương của Quan họ là vùng văn hoá Trung Bộ thậm chí có em đưa nó vào tới Nam Bộ!

Qua thống kê hầu hết các sinh viên không nhiều thì ít đều mắc các lỗi như trên. Đa số sinh viên đều có những sai lầm nghiêm trọng về kiến thức. Qua đó có thể thấy rằng: kiến thức về lĩnh vực địa lý lịch sử văn hoá dân tộc của sinh viên ngày nay đang ở mức báo động đỏ. Một bộ phận sinh viên đang dần lãng quên các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cho dù các em có giỏi về chuyên môn đến đâu đi chăng nữa nhưng những cái đã và đang hàng ngày nuôi dưỡng tâm hồn Việt Nam của các em chẳng lẽ các em cũng không biết tới hay đã bỏ quên trong hành trang vào đời (?!) thì các em có thể "lớn - khôn" được không?

Và điều này còn trầm trọng hơn đối với những sinh viên thuộc các hệ liên thông từ xa tại chức mà tôi đã từng giảng dạy. Thiết nghĩ trong xu hướng thương mại hoá giáo dục ngày nay các trường thường chú trọng tới số lượng đào tạo tới doanh thu nên tuyển sinh vào một cách ồ ạt. Nhưng khi tuyển sinh vào rồi lại bỏ qua phần quan trọng nhất là chất lượng đào tạo.

Bởi trên thực tế tỉ lệ tốt nghiệp hàng năm của các trường cũng đâu có nhỏ. Và rồi "cứ đến hẹn lại lên" - hết thời hạn đào tạo các em cũng tốt nghiệp đại học cả thôi! Thiết nghĩ khi những sinh viên có kiến thức non yếu thậm chí lệch lạc như vậy được đưa ra xã hội được thả vào đời thì hậu quả sẽ như thế nào? Có ai đã từng nghĩ tới chưa hay không muốn nghĩ? Hàng hoá có thể có thứ phẩm nhưng con người thì không được phép tạo ra những thứ phẩm như vậy!

Với thực trạng như vậy trong thời gian sắp tới mà ngay tới đây các trường Đại học Cao đẳng chuẩn bị tuyển sinh khoá mới xin đừng vì số lượng tuyển sinh doanh thu mà bất chấp tới chất lượng đầu vào cũng như chất lượng đào tạo.

Hãy tuyển và đào tạo những người thực tài thực đức tránh sự lãng phí cho gia đình và xã hội. Còn đối với các bạn học sinh mới rời ghế nhà trường phổ thông không nhất thiết xem đại học là con đường duy nhất để lập thân lập nghiệp.

Có như vậy mới gớp phần đào tạo nguồn nhân lực thật sự có chất lượng cho xã hội đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước; đồng thời qua đó góp phần xây dựng thương hiệu cho chính trường mình cũng như cho nền giáo dục Việt Nam. Đưa giáo dục Việt Nam tiến ra cùng thế giới để giáo dục Đại học Việt Nam thoát khỏi "vùng lõm". Đó cũng là mong muốn của mọi người dân Việt Nam.

(nguồn Dantri)

More...

Những câu văn..."chết người" tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

By Đặng Hoàng Thái

HTML clipboard

"Khi A Phủ đến thuê cho nhà thống lí với công việc chăn trâu sau một thời gian qua Mị vẫn ngồi trong chuồng heo giống một con heo đang tìm chỗ trốn mà cứ người khác..." - Một thí sinh đã hồn nhiên viết về nhân vật Mỵ trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài như trên.

Thí sinh làm bài thi tốt nghiệp.

Việc chấm bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn của giám khảo chúng tôi đến ngày 11.6 đã được già nửa chặng đường...."về đích". Đồng nghiệp của chúng tôi chia sẻ: "Đi chấm văn bây giờ có nhiều cảm xúc từ bài làm của thí sinh lắm...!"

Càng cảm xúc hồi hộp hơn vì đây là những bài văn của lứa học sinh đầu tiên kiểm nghiệm thành quả của chương trình phân ban. Ai cũng muốn xem chất lượng làm bài của học sinh phân ban đầu tiên này có gì khác biệt nổi trội hơn so với các thế hệ học trò cải cách đã qua không?!

Mỗi giám khảo thanh tra chấm thi chúng tôi đã thẩm định đánh giá không dưới trăm bài thi thực tế không có gì khác mấy so với các năm trước thuộc hệ cải cách. Bên cạnh một số ít bài văn tốt diễn đạt hay viết văn có cảm xúc sáng tạo chúng tôi còn bắt gặp vô vàn các bài văn hạn chế yếu kém.

Biểu hiện cụ thể của nó thì cũng hết sức đa dạng phong phú: Chữ viết cẩu thả trình bày tệ hại sai chính tả câu què câu cụt diễn đạt ý tứ sai lạc vụng về tối nghĩa rối rắm...

1 - Sai lạc đến chết người

- Lỗ Tấn sinh năm 1985 mất năm 1963 quê quán ở tỉnh Bắc Ninh gốc Ba Tàu từng có 3 đời vợ 5 người con.

- Hạ Dụ là con của bà cụ Tứ con ruột của Tràng từng bị trận đói năm 1945 hành hạ đe dọa cho tơi tả xơ xác mướp. (Sau đó câu chuyển sang Hạ Du - một người cách mạng trong quân ái quốc. Dùng bánh bao để trị bệnh điên cho Hạ Du).

- Tô Hoài sinh năm 1920 quê Nghệ An năm 1960 ông có 200 bài thơ và đạt kỹ luật (kỷ lục) nhà thơ Việt Nam.

- Tô Hoài là người chiến sĩ cách mạng đã từng sống và chiến đấu trên vùng đất... Tây Nguyên.

2 - Các câu văn ngây ngô... không nhịn được cười:

- Các bạn không được đọc những cuốn sách đồ trị (đồi trụy) mà nhà sách cấm nhé!

- Người xưa từng nói: "ăn gì bổ nấy". Việc đọc sách cũng vậy.

- Cho nên chúng ta hay đọc xách (sách) trong những giờ rãnh (rảnh) rỗi chúng ta đọc không phải mằm (nằm) chổ (chỗ) này đọc hay ngồi chổ (chỗ) kia ngồi chổ (chỗ) nào có đủ lượng ánh xáng (sáng) chiếu vào để k (không) thể tăng cho mắt chúng ta bị cận được.

- Ông Tô Hoài đã giết chết Mỵ nhưng vì Mỵ có sức sống tiềm tàng nên cho Mỵ sống lại để tiếp tục chung sống với Pa trá.

- Mị sinh ra trong 1 gia đình nghèo nghèo từ trong trứng nghèo ra.

- Khi A Sử thay đồ chuẩn bị đi chơi. Mỵ cũng xin A Sử cho đi theo nhưng A Sử không cho mà còn đánh đập trụt quần và trói Mỵ vào cái cột.

- Mỵ muốn được chơi nhảy như bao người khác. Hình dáng Mỵ đẹp tuyệt trần đôi mắt long lanh lúc nào cũng buồn hàm răng đẹp gò má cao đầu tóc dài xinh đến không thể tả được chỉ có một cái là Mỵ hơi ốm một tí mà thôi. Nhớ tới Mị là em nhớ đến những thiếu nữ Hà Nội tha thướt bên Hồ Gươm chiều chủ nhật.

- Vợ chồng thống lý đại diện cho phái ác. Hắn ức hiếp Mị làm cho Mị không có lối thoát còn vợ hắn thì lấy cớ đó đánh đập tàn nhẫn cho rằng Mị đụ dỗ chồng bà ta.

- Tô Hoài như đang đùa giỡn khi xây dựng Mị như vậy... Có lẽ Tô Hoài cũng đau xót. Nhưng thật khó để mà hiểu biết được một tác giả lớn Tô Hoài: vùi dập khai mở rồi lại vùi dập. Những hy vọng sống của Mị lại bị A Sử cho đi vào ngõ hẻm.

3 - Những câu văn so sánh thuộc hàng... siêu so sánh

- Khi A Phủ đến thuê cho nhà thống lí với công việc chăn trâu sau một thời gian qua Mị vẫn ngồi trong chuồng heo giống một con heo đang tìm chỗ trốn mà cứ người khác.

- Người nhà Pa tra đánh cho A Phủ đến ngất sỉu (xỉu) rồi đổ nước cho tỉnh lại. Thể hiện con người nhà thống lí độc ác dã man đánh người đánh như con chó.

- Được thả A Phủ chạy ra khỏi nhà thống lý như một con trâu điên và vài phút do dự sửa sang lại trang phục Mị đã chạy theo A Phủ như mây bay gió thổi.

- Có thể thấy việc Tô Hoài xây dựng một con người với những phẩm chất đẹp đang bị vùi dập và đang như tan chảy giống như phiến băng để trên một lò lửa tan ra và khi chỉ còn là nước nó chỉ chờ đủ độ 100 độ c để sôi thôi.

- Sông Hương to như một con thuồng luồng đực cụp đuôi to lớn lượn quanh những khúc cua của đường đua công thức một...Sông Huơng với ba màu khác nhau có lúc là màu tím của gương mặt người thấm đẫm rượu say.

4 - Những dẫn chứng ví dụ... độc chiêu

- "Quê hương tôi có con sông xanh biếc.

Nước chảy mãi hai bên bờ."

Trong bài thơ Nhớ con sông quê hương của nhà thơ Tế Hanh chúng tôi chưa bao giờ thấy có câu thơ thứ hai như thí sinh đã dẫn: "Nước chảy mãi hai bên bờ".

- "Trong tập sáng tác ca dao tục ngữ Việt Nam có câu:

Giang hồ hiểm ác anh không sợ

Chỉ sợ đường về vắng bóng em

Anh tôi đã "lấy 2 câu thơ làm của riêng". Chỉ câu nói ấy thôi mang anh đã tán được nhiều người người ấy bây giờ mà tôi gọi là "chị hai". Đã thấy được sức hút của việc đọc sách làm cho con người ta sống vui tươi và hạnh phúc hơn".

Vừa dẫn ca dao tục ngữ vừa chứng minh về tác dụng ảnh hưởng của nó đối với đời sống tình cảm của anh trai mình. Đúng là một ví dụ khó ai mà nghĩ ra được!

5 - Râu ông nọ cắm cằm bà kia

- Đang giới thiệu về Tô Hoài lại chuyển sang nói về Tố Hữu; chẳng ăn nhập vào đâu: "Tô Hoài là một trong những cây bút văn xuôi hay nhất nền thơ ca Việt Nam hiện đại. Thơ Tố Hữu trữ tình lãng mạn luôn nói về những số phận đâu (đau) thương của con người và lên án sự bất công của các thế mạnh đã đem đến cho con người."

- Đề bài yêu cầu làm về Vợ chồng A Phủ thì một thí sinh lại say sưa phân tích về các nhân vật trong Vợ Nhặt của Kim Lân đến 3 trang. Giám khảo chào thua.

Xin dẫn một đoạn: "Nạn đói trong năm 1975 thât khủng kiếp. Nạn đói tràn đến xóm ngụ cư mọi người lâm vào tình trạng khốn khổ vô cùng. Tô Hoài đã miêu tả không gian trên đường Tràng về nhà thật bi thảm....".

(Theo Ngọc Tấn Đỗ - VTC News)

More...

Vĩnh biệt nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Ninh

By Đặng Hoàng Thái

HTML clipboard

Nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng Việt Nam Võ An Ninh đã từ trần lúc 18g45 ngày 4.6 tại nhà riêng ở 164 Ngô Gia Tự Q.10 TP.HCM thọ 102 tuổi.

 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Ninh

Nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Võ An Ninh sinh năm 1907. Ông sở hữu những bộ ảnh giá trị không chỉ đối với nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam mà còn có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử của đất nước chẳng hạn bộ ảnh về nạn đói năm Ất Dậu 1945 bộ ảnh về Hồ Gươm...

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Võ An Ninh có nhiều tác phẩm được rất nhiều người biết đến như Đôi nét thủy mặc Sapa Đẩy thuyền ra khơi Nước ròng bãi Trà Cổ Buổi sáng trên đê sông Hồng Chợ bán nồi đất...

Võ An Ninh từng là phóng viên ảnh của Xưởng phim đèn chiếu Việt Nam Sở kiểm lâm Hà Nội thời thuộc Pháp. Ông từng là Ủy viên Trung ương Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Việt Nam...

Từ lúc thanh niên đến những năm về già ông vẫn miệt mài công việc chụp ảnh với nhiều chuyến đi khắp mọi miền đất nước. Ông cùng chiếc máy ảnh cũ kỹ và những tác phẩm để đời của mình là nhân chứng cho những giai đoạn lịch sử hào hùng và tươi đẹp của đất nước.

Nhiếp ảnh gia Võ An Ninh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt đầu tiên. Ngoài ra ông còn được tặng thưởng nhiều huân chương cao quý khác như Huân chương Lao động hạng nhì Huân chương chống Mỹ cứu nước hạng nhì...

Cả cuộc đời Võ An Ninh gắn bó với nhiếp ảnh và sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ông mất đi là một sự tổn thất lớn với những người làm nghệ thuật Việt Nam.

Dưới đây là một số bức ảnh nổi tiếng của nghệ sĩ nhiếp ảnh lão thành Võ An Ninh:

Đôi nét thủy mặc Sapa


Bậc đá đền Voi Phục


Chiều trên xóm chài Hòn Gai 1965


Cầu Thê Húc mùa hạ 1945

Nước ròng bãi Trà Cổ

(Theo Vietnamnet)

More...

Nhạc sĩ Bảo Phúc qua đời

By Đặng Hoàng Thái

HTML clipboard

Nhạc sĩ Bảo Phúc

Vào lúc 12 giờ 52 phút  ngày 31.5.2009 nhạc sĩ Bảo Phúc đã qua đời sau cơn hôn mê sâu kéo dài. Trước đó vào ngày 24.5 nhạc sĩ Bảo Phúc đột ngột bất tỉnh khi đang ngồi uống nước cùng bạn bè gần nhà. Anh được đưa vào bệnh viện An Sinh cấp cứu. Sau đó anh được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy và tiến hành một cuộc đại phẫu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

Sau khi phẫu thuật anh vẫn tiếp tục hôn mê sâu và đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12giờ 52 phút  ngày 31.5. Anh ra đi trong lúc dở dang nhiều dự án âm nhạc chưa hoàn thành.

Anh sinh năm 1958 trong một gia đình dòng dõi hoàng tộc ông nội của Bảo Phúc là em thứ ba của Vua Thành Thái tước vị Tuyên Hoá vương. Cha anh nhạc sĩ Vĩnh Phan tước hiệu Đinh hầu vốn nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc dân tộc sử dụng thành thạo nhiều loại nhạc cụ cổ truyền. Mẹ anh nghệ sĩ Bích Liễu một giọng ca chầu văn nổi tiếng trong dòng nhạc cung đình Huế.

Anh nổi danh với những ca khúc Những nẻo đường phù sa Gót hồng Dòng sông không trở lại Nụ hồng lẻ loi Kẻ rong chơi cuối thế kỷ... Không những vậy anh còn tham gia viết nhiều nhạc phim. Nhạc phim đầu tiên anh viết là phim Ngôi sao cô đơn do ca sĩ Phương Thảo hát;  tham gia hoà âm phối khí thực hiện thành công nhiều chương trình ca nhạc.

(Theo Vietnamnet)

 

More...

Dân chơi Vnweblogs Tây Ninh bị “phá”

By Đặng Hoàng Thái

Mấy ngày nay các blogger văn chương Tây Ninh trên Vnweblogs nhộn nhạo vì chuyện có một kẻ nào đó khá rỗi rảnh hết mạo danh người này đến người khác viết comment (bình luận) “bẩn” khiến các blogger mệt mỏi vì phải canh để xoá vừa phải thanh minh thanh nga đủ chuyện…

More...